Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Khái niệm datacenter được hiểu thế nào cho đúng?

Khái niệm datacenter được hiểu thế nào cho đúng, bởi đa phần mọi người sử dụng dịch vụ tại data center chỉ hiểu đơn giản là nó dùng để cung cấp cho bạn những thông tin dữ liệu mà bạn cần. Nhưng  không có nhiều người biết rằng trong một data center còn chứa vô vàn các dịch vụ, chức năng và là một trung tâm dữ liệu công nghệ số khổng lồ.

Công việc trao đổi dữ liệu là bắt buộc đối với các hoạt động giao dịch kinh doanh và đang trở thành tiêu chuẩn cho sự phát triển của một doanh nghiệp. 

Với nhu cầu lớn về việc cung cấp thông tin kỹ thuật số gần như tức thời, nhu cầu về nồng độ máy tính và thiết bị mạng có thể xử lý các yêu cầu và phục vụ hàng hóa và những trung tâm dữ liệu hiện đại được ra đời

Khái niệm data center

Các trung tâm dữ liệu (data center) là các cơ sở hạ tầng trong đó có chứa hệ thống máy tính và thiết bị mạng liên kết cho mục đích thu thập, lưu trữ, xử lý, phân phối hoặc cho phép truy cập vào một lượng lớn dữ liệu, tất nhiên là những hình thức này đã tồn tại từ lâu trong máy tính riêng của chúng ta, cái khác cơ bản là sự tập trung lại của những hệ thống máy tính có cấu hình siêu khủng.

 Khi các thiết bị ngày càng nhỏ hơn và nhu cầu xử lý dữ liệu bắt đầu tăng lên theo cấp số nhân, họ bắt đầu nghĩ đến việc kết nối nhiều máy chủ với nhau để tăng sức mạnh xử lý. Sau đó kết nối chúng với các mạng truyền thông để mọi người có thể truy cập chúng hoặc thông tin về chúng, từ xa. Một số lượng lớn các máy chủ phân cụm và các thiết bị liên quan có thể được đặt trong một căn phòng, toàn bộ tòa nhà hoặc một nhóm các tòa nhà, đây chính là tiền đề cho những data center khổng lồ mà chúng ta nhìn thấy ngày nay như của Amazon, Microsoft, Sony, Google... các trung tâm dữ liệu này có khả năng chạy hàng nghìn máy chủ rất mạnh 24/7.


Trong một data center có mật độ bố trí máy chủ khá cao, thường được xếp chồng lên nhau trong các giá đỡ được đặt trong hàng, các trung tâm dữ liệu đôi khi được giới thiệu đến một trang trại máy chủ . 
Cách hoạt động của một Data center cũng khá đơn giản. Một data center cung cấp các dịch vụ quan trọng như lưu trữ dữ liệu, sao lưu và phục hồi, quản lý dữ liệu và kết nối mạng. Các trung tâm này có thể lưu trữ và phục vụ các trang web, dịch vụ e-mail và nhắn tin tức thì, cung cấp lưu trữ đám mây và ứng dụng, cho phép giao dịch thương mại điện tử, cộng đồng chơi game trực tuyến điện và thực hiện nhiều thứ khác.
 Các trung tâm dữ liệu của một số công ty lớn được đặt cách nhau trên khắp hành tinh để phục vụ nhu cầu liên tục truy cập vào lượng thông tin khổng lồ. Có hơn 3 triệu trung tâm dữ liệu về các hình dạng và kích cỡ khác nhau trên thế giới ngày nay
Để tìm hiểu về các dịch vụ data center, cho thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ, thuê máy chủ ảo VPS, hosting giá rẻ,.. xin liên hệ theo địa chỉ sau:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 024 7305 6666 
VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 7308 6666 
Đường dây nóng: 1900 0366

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tương tác với chúng tôi qua các kênh mạng xã hội

Tương tác thường xuyên qua website Gofpt.com