Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Kinh nghiệm bảo vệ dữ liệu máy tính đơn giản nhưng hiệu quả


Trong cuộc sống kĩ thuật hóa hiện nay, mọi dữ liệu đều được cá nhân hóa và lưu trữ lại trong máy tính. Điều gì sẽ xảy ra nếu dữ liệu có sự xuất hiện của virus hay các phần mềm gián điệp khác? Một số kinh nghiệm bảo vệdữ liệu máy tính dưới đây sẽ giúp bạn.

Vì sao phải bảo vệ dữ liệu?


Những mối hiểm họa từ bên ngoài luôn thường trực, rình rập cơ sở dữ liệu cá nhân của bạn bất cứ lúc nào. Bảo vệ dữ liệu cá nhân là điều vô cùng quan trọng, bởi trong thời đại kĩ thuật số như hiện nay, những hình ảnh, dữ liệu, tài khoản email, thẻ tín dụng hoặc những thông tin riêng tư nói chung thường rất dễ dàng bị mất, xem lén, đánh cắp hoặc xóa bỏ. Không có cách bảo vệ tuyệt đối mà chỉ có những thủ thuật nhỏ giúp hạn chế rủi ro cũng như bảo mật và an toàn hơn.

Một số giải pháp bảo vệ dữ liệu máy tính hiệu quả

Đặt mật khẩu đăng nhập Windows


Đây được coi là giải pháp cơ bản và an toàn nhất, chỉ những ai có mật khẩu mới đăng nhập và sử dụng máy tính của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Sử dụng Wi-Fi Hotspot có an toàn không?

Đổi định dạng của file


Được coi là một trong nhưng biện pháp giúp dữ liệu của bạn được bảo mật an toàn. Hãy bỏ những từ gợi nhớ ra khỏi tên file để tránh bị phát hiện ra định dạng gốc của file, như trong trường hợp này nếu bạn vẫn giữ tên Setup.rar người ta có thể nghĩ ra file setup và phải có định dạng exe đấy!

Đặt mật khẩu cho file nén


Định dạng nén phổ biến hiện nay là rar và zip. Với các định dạng này, đều hỗ trợ tính năng đặt mật khẩu. Trong đó, định dạng zip là định dạng nén mà windows có thể đọc trực tiếp mà không cần cài thêm phần mềm.
Winrar có cơ chế mã hóa mạnh, vì vậy các dữ liệu trong đó được mã hóa rất an toàn. Để tăng tính năng bảo mật, hãy đặt mật khẩu bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và kí tự đặc biệt nhé!

Với những Kinh nghiệm bảo vệ dữ liệu máy tính bên trên đều đáp ứng các nhu cầu bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng. Đối với các dữ liệu quan trọng, người dùng nên có những giải pháp bảo mật cao hơn. Ví dụ như khi truyền gửi dữ liệu giữa các máy tính với nhau, sử dụng mạng riêng ảo MPLS là một trong những phương pháp bảo mật dữ liệu trên đường truyền tuyệt đối.

Ngoài ra, để bảo mật dữ liệu mạng an toàn, không thể không kể đến Internet cáp quang FTTH, VPN và các kêhn thuê riêng từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng chất lượng.

Với những Kinh nghiệm bảo vệ dữ liệu máy tính đơn giản nhưng hiệu quả được nhắc đến trong bài viết, chắc chắn sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình. Cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!
>>> Các tìm kiếm liên quan:
  • ·        bảo vệ dữ liệu máy tính,
  • ·        bảo vệ dữ liệu trên máy tính,
  • ·        các cách bảo vệ dữ liệu máy tính,
  • ·        cách bảo vệ dữ liệu trên máy tính,
  • ·        cách bảo vệ máy tính và dữ liệu,
  • ·        cách bảo vệ dữ liệu máy tính,
  • ·        bảo vệ máy tính và dữ liệu,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tương tác với chúng tôi qua các kênh mạng xã hội

Tương tác thường xuyên qua website Gofpt.com