Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Cách bảo mật mạng riêng ảo VPN

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc bảo mật nan ninh mạng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu với bất kì người dùng internet. VPN và các giải pháp bảo mật mạng riêng ảo là một trong những công việc vô cùng quan trọng, giúp dữ liệu được bảo vệ an toàn. Cùng tìm hiểu cách bảo mật mạng riêng ảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

>> Bạn có biết sự khác nhau giữa mạng riêng ảo mpls/vpn layer 2 và VPN là gì không?

Mạng riêng ảo là gì?

Hiểu một cách đơn giản, mạng riêng ảo là một hệ thống mạng giúp dữ liệu của bạn được bảo vệ an toàn khi thực hiện bất kì hoạt động trữ tuyến nào mà không có sứ ảnh hưởng đến dữ liệu cũng như các thông tin cá nhân của người dùng. Hiện nay, mạng riêng ảo đã phát triển tiên tiến hơn để tương thích với mọi thiết bị như điện thoại, máy tính,…

Cách bảo mật của mạng riêng ảo VPN

Vì sao mạng riêng ảo lại được coi là an toàn? Bởi chúng có những cách bảo mật khác nhau mà ở các hệ thống mạng khác không có được.

>> Dịch vụ mạng bạn có thể tham khảo: Dịch Vụ Kênh Thuê Riêng Quốc Tế IPLC

VPN cho phép người dùng truy cập an toàn vào các mạng riêng và chia sẻ dữ liệu từ xa với sự đảm bảo hoàn toàn.
VPN có khả năng che dấu địa chỉ IP cũng như thay đổi địa chỉ IP với mục đích đánh lạc hướng những người đang theo dõi bạn. Với mức độ mã hóa vậy, người dùng hoàn toàn yên tâm rằng dữ liệu của bạn đươc bảo vệ an toàn, không ai có thể theo dõi được.

Các mức độ bảo mật của mạng riêng ảo?

VPN có một số mức độ bảo mật khác nhau. Và đương nhiên, mỗi mức độ sẽ có những ưu điểm khác nhau.
·        OpenVPN là công nghệ mới nhưng rất dễ thiết lập và có thể bỏ qua tường lửa.

L2TP Không có khả năng mã hóa, bù vào đó sẽ có khả năng tạo ra 1 đường hầm riêng biệt.
PPTP là mã hóa mạnh mẽ từ khoảng giữa những năm 90, nhưng nó cũng không phải là mã hóa, do đó bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn sử dụng một giao thức khác với nó bao gồm mã hóa.

IKEv2 là một giao thức đường hầm dựa trên IPSec thứ sẽ thiết lập lại kết nối VPN nếu người dùng tạm thời mất kết nối Internet.

Bạn có muốn sở hữu đường truyền ổn định, bảo mật và an toàn? Với những Cách bảo mật mạng riêng ảo VPN trên đây chắc chẳn sẽ giúp bạn có những ý tưởng tuyệt vời hơn rôi chứ? Đến với chúng tôi để tim hiểu mạng riêng ảo cũng như các dịch vụ bảo mật mạng an toàn khác. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những tin tức mới nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tương tác với chúng tôi qua các kênh mạng xã hội

Tương tác thường xuyên qua website Gofpt.com