Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Những lỗi về bảo mật người dùng thường mắc phải


Việc bảo mật dữ liệu khi đang truy cập trực tuyến là điều không dễ dàng. Làm sao để thông tin không bị đánh cắp trong quá trình sử dụng là điều không phải ai cũng biết. Tránh khỏi những lỗi bảo mật người dùng thường mắc phải dưới đây sẽ giúp dữ liệu của bạn được an toàn hơn.

Dữ liệu được bảo mật sẽ an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người vẫn chưa biết cách bảo vệ dữ liệu của mình thật sự an toàn. Dưới đây là những lỗi về bảo mật người dùn g thường mắc phải gây ra những ảnh hưởng không tốt đến thông tin của chính mình.

Những lỗi về bảo mật người dùng thường mắc phải trong suốt thời gian qua

Người dùng nên tránh những lỗi dưới đây để dữ liệu được bảo vệ an toàn nhất.

·       Sử dụng mật khẩu yếu


>> Cùng tìm hiểu về internet trực tiếp leased line

Chắc chắn mật khẩu đơn giản sẽ giúp bạn dễ nhớ hơn một mật khẩu dài và nhiều kí tự. Bên cạnh ưu điểm đó, mật khẩu dể nhớ sẽ rất dễ bị tấn công. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng mật khẩu ngắn gọn và không nên sử dụng 1 mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau. Bởi nếu 1 tài khoản bị tấn công, rất có thể các tài khoản khác, tin tặc cũng sẽ truy cập được.

·        Không quản lý mật khẩu

Sử dụng trình quản lý mật khẩu giúp người dùng truy cập các tài khoản của mình dễ dàng hơn mà không phải nhớ mật khẩu. Có thể nói sử dụng trình quản lý mật khẩu khá an toàn. Bởi chúng có thể mã hóa các tài khoản trực tuyến của người dùng khớp với tài khoản chỉ và không bị người khác lấy đi.

·        Không xác thực 2 lớp

Xác thực 2 lớp giúp dữ liệu của bạn được bảo mật thêm 1 lớp nữa. Hình thức bảo mật 2 lớp đã khá phổ biến trong thời gian gần đây.

Khi sử dụng hình thức xác thực 2 lớp, người dùng nhập mật khẩu rồi sau đó cần xác minh qua điện thoại để đăng nhập.

·        Nhấp vào các liên kết không rõ nguồn gốc

Nếu bạn nhận được bất kì email hay tin nhắn nào dẫn đến 1 đường link không rõ nguồn gốc. Đừng vội click vào bởi rất có khả năng email bạn nhận được là 1 tin nhắn lừa đảo với mục đích lấy đi thông tin cá nhân hoặc số thẻ tín dụng của bạn. Bạn cần làm lúc này là cần xác thực thông tin gửi đến có chính xác hay không.

·        Sử dụng Wifi công cộng bừa bãi


Bạn không nên quá tin tưởng vào các điểm phát wifi công cộng, bởi nó sẽ dễ dàng hơn cho các hacker. Thậm chí, họ còn biết cách thiết lập mạng wifi ảo như một điểm phát wifi công cộng với mục đích đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đang kết nối với một hệ thống mạng wifi có nguồn gốc rõ ràng nhé!

·        Không thường xuyên cập nhật hệ điều hành

Cập nhật hệ điều hành thường xuyên cũng là một phương pháp nâng cao khả năng bảo mật của dữ liệu. Bởi các bản cập nhật sau ra đời với mục đích vá lỗi và các lỗi hổng của các phiên bản trước. Nhờ đó, các hacker không thể khai thác các lỗ hổng để đánh cắp dữ liệu của người dùng được.
Hãy bớt chút thời gian để cập nhật phiên bản mới nhất cho thiết bị của mình nhé!

Trên đây là Những lỗi về bảo mật người dùng thường mắc phải. Bạn đã nhận thấy mình đã mắc các lỗi gì trong suốt thời gian qua chưa? Cùng khắc phục chúng ngay trước khi xảy ra hậu quả là mất dữ liệu cá nhân nhé! Cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tương tác với chúng tôi qua các kênh mạng xã hội

Tương tác thường xuyên qua website Gofpt.com