Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Sự khác biệt giữa ADSL và FTTH


Có 2 loại mạng từ lâu đã được người dùng sử dụng thường xuyên đó là cáp đồng ADSL và cáp quang FTTH. Có thể bạn đã sử dụng các dịch vụ mạng này và nhận thấy rất nhiều ưu điểm của chúng nhưng lại không biết chính xác khái niệm cũng như sự khác biệt của từng loại này là gì. Sự khác biệt giữa ADSL và FTTH sẽ được chúng tôi cung cấp đến bạn đọc trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Giới thiệu Công nghệ cáp đồng ADSL


Internet băng thông rộng ADSL là một công nghệ mạng sử dụng đường truyền cáp đồng do Gofpt cung cấp với đường truyền bất đối xứng. Mang đến tốc độ Download nhanh hơn Upload nhiều lần. Đường truyền từ nhà cung cấp dịch vụ đến khách hàng sử dụng hoàn toàn bằng điện năng,  mang đến những ưu nhược điểm riêng khác nhau. Vậy còn ADSL là gì?

Giới thiệu khái quát công nghệ cáp quang FTTH


FTTH là công nghệ sử dụng cáp quang truyền tín hiệu mạng từ nhà cung cấp dịch vụ đến đơn vị sử dụng mạng. Dịch vụ internet cáp quang FTTH do Gofpt cung cấp với một đường truyền đối xứng. Đi kèm với đó là kĩ thuật truyền bằng ánh sáng được truyền trên một loại cáp viễn thông chất lượng. Giúp đường truyền mạng của khách hàng ổn định hơn.

Sự khác biệt giữa ADSL và FTTH


  • Môi trường truyền tín hiệu: Nếu ADSL truyền bằng điện thì FTTH lại truyền bằng tín hiệu ánh sáng. Điểm khác biệt đầu tiên của 2 dịch vụ.
  • Tốc độ đường truyền của ADSL là bất đối xứng, không phải đối xứng như FTTH. Nhưng chúng đều là những loại mạng cung cấp tốc độ truyền tải thông tin cao.
  •   Tuy nhiên, ADSL sẽ bị ảnh hưởng không tốt bởi các vấn đề thời tiết, do chúng sử dụng điện còn FTTH thì không.

Trên thực tế cho thấy ADSL chỉ phù hợp sử dụng với các khách hàng có nhu cầu sử dụng mạng Internet để phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí,  hay các hộ gia đình nhiều hơn. Bởi chúng phục vụ tốt nhu cầu tải dữ liệu xuống nhiều hơn là gửi đi. Còn FTTH phù hợp với tất cả mọi đối tượng muốn sử dụng mạng từ cá nhân đến doanh nghiệp.

Để tìm hiểu chi tiết cũng như có sự so sánh hoàn hảo nhất về 2 lựa chọn này, khách hàng vui lòng tìm hiểu qua bài viết. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua 2 số: 0932 363 998 – 0936 300 136 để được tư vấn chi tiết nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tương tác với chúng tôi qua các kênh mạng xã hội

Tương tác thường xuyên qua website Gofpt.com